Bất ngờ tại Charles Schwab Challenge Daniel Berger vô địch sau loạt play off

8:09 - 02/04/2021

Sau quãng thời gian nghỉ dịch Covid-19, sự kiện tái khởi động PGA Tour đã có kết thúc vô cùng kịch tính khi các golfer bất phân thắng bại sau 72 hố và chỉ tìm ra người chiến thắng sau loạt play-off.

Hôm 14/6, Charles Schwab Challenge đã tìm ra nhà vô địch năm nay là golfer số 107 thế giới Daniel Berger. Berger khởi đầu thuận lợi với ba birdie qua tám hố. Sau khi bogey ở hố 9, anh không những không mất thêm gậy nào mà còn ghi hai birdie ở nửa chặng còn lại. Trong đó, birdie ở hố 18 giúp Berger vươn lên đỉnh bảng ở điểm -15 trong thế cán đích trước.

Trước khi nhập cuộc vòng 4, Xander Schauffele giữ đỉnh bảng ở điểm -13. Nhưng cục diện rất khó lường vì theo sau là 13 golfer ở cách biệt kém tối đa ba gậy, trong đó có năm người trong top 15 thế giới. Schauffele đi qua đoạn hố 14-16, tuần tự ghi par-bogey-birdie, vẫn chia sẻ đỉnh bảng với Berger và Morikawa. Tuy nhiên, sơ suất trên green hố áp chót đã khiến anh tụt lại. Khi đó, ở cách hố 0,9 mét nhưng cú putt của golfer này làm bóng lăn đến, lượn vòng trên vành miệng mục tiêu rồi văng ra ngoài. Schauffele mất luôn suất đấu play-off vì không thành công trong nỗ lực ghi birdie từ cự li 7,6 mét ở hố 18.

Berger và Morikawa vào màn cân não theo thể thức cái chết bất ngờ ở hố 17, par4. Lúc này, Berger thành công ghi điểm Par từ phía sau green ấn định chiến thắng chung cuộc bởi Morikawa bỏ lỡ cú putt cầm hòa ở khoảng cách 3 feet. Đây là chiến thắng thứ ba của Daniel Berger trên PGA Tour.

Phần thưởng cho Daniel Berger là chiếc áo khoác len kẻ ô theo truyền thống của giải từ năm 1950, 1,35 triệu USD, một khoá thắt lưng có khắc khẩu hiệu “Nơi miền Tây bắt đầu” của Fort Worth và chiếc cúp Leonard cao một mét, nặng 25 kg. Vị trí á quân mang về 817.500 USD cho Morikawa. Cán đích T3, Schauffele nhận 366.000 USD. Justin Rose, Bryson DeChambeau và Jasson Kokrak chốt hạng ba tại giải đấu. Golfer số một thế giới Rory McIlroy với vòng cuối 74 gậy rơi xuống T32(-6) cùng golfer hạng 3 OWGR Brooks Koepka.